14/08/2014 09:03 GMT+7

Phó thủ tướng chỉ đạo tỉnh Khánh Hòa giải quyết hợp lý

DUY THANH
DUY THANH

TT- Phó thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa giải quyết có lý, có tình, tổ chức đối thoại việc cưỡng chế của chính quyền đối với nhà đất của ông Đặng Đình Lạp.

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo truyền đạt kết luận của Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về khiếu nại của ông Đặng Đình Lạp ở nhà số 100 Trần Phú (P.Lộc Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) về việc cưỡng chế của chính quyền địa phương đối với nhà đất của ông hôm 22-7.

Theo thông báo trên, trong cuộc họp ngày 28-7, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận bản án hành chính phúc thẩm ngày 20-3-2009 của TAND tối cao tại Đà Nẵng liên quan đến nhà đất của ông Lạp đã có hiệu lực pháp luật và được thực hiện. UBND tỉnh Khánh Hòa chịu trách nhiệm đối với việc quy hoạch và các quyết định hành chính, cưỡng chế thu hồi đất.

Phó thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa xem xét giải quyết có lý, có tình, tổ chức đối thoại, vận động, tạo điều kiện để các công dân và gia đình ông Đặng Đình Lạp ổn định cuộc sống.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Quốc phòng rút kinh nghiệm việc phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa trong quản lý, sử dụng đất khi chuyển đổi mục đích sử dụng đất quốc phòng tại khu đất số 100 Trần Phú (TP Nha Trang).

Như đã thông tin trong các bài “Biến tấu” với án hành chính (Tuổi Trẻ 8-1-2013) và Thắng kiện vẫn bị cưỡng chế (Tuổi Trẻ 25-7-2014), trong các năm 1999, 2000 tỉnh Khánh Hòa đã ban hành các quyết định thu hồi một phần đất ở tại khu nhà 100 Trần Phú vốn được ông Lạp và một sĩ quan khác đã ở ổn định từ năm 1984 để giao cho ba hộ gia đình chính sách, trong đó có ông Đặng Văn Hào là con liệt sĩ.

Từ năm 2000, gia đình ông Lạp liên tục khiếu nại UBND tỉnh Khánh Hòa đến các cơ quan chức năng của trung ương và kiện ra tòa. Bản án phúc thẩm của TAND tối cao tại Đà Nẵng tuyên hủy các quyết định thu hồi đất nêu trên của tỉnh Khánh Hòa.

Sau đó, tỉnh Khánh Hòa thực hiện các thủ tục giao nhận đất ở khu nhà 100 Trần Phú với Trường Sĩ quan không quân và chỉ đạo UBND TP Nha Trang lập phương án phân lô mới tại khu đất này để thu hồi hơn 63m2 trong khu nhà đất mà ông Lạp đang ở giao cho gia đình ông Hào. Ngày 22-7, UBND P.Lộc Thọ tiến hành cưỡng chế thu hồi đất trên. Ông Lạp đã khiếu nại về sự việc.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên